10+ kiểu tóc ngắn layer cho mặt vuông đẹp nhất mọi thời đại!

by Thư Đông
0 comment

Tóc ngắn layer cho mặt vuông hiện đang là kiểu tóc được nhiều chị em lựa chọn và yêu thích hiện nay. Kiểu tóc này có thể giúp che phủ những đường nét góc cạnh, tạo nên cho gương mặt sự trẻ trung, xinh đẹp cũng như khiến chị em trở nên năng động hơn. Cùng điểm qua Top 10 kiểu tóc ngắn layer cực đẹp, vô cùng hợp với những cô gái có khuôn mặt vuông sau đây.

Tíc bob cho mặt dài

Tại sao nên để kiểu tóc ngắn layer cho mặt vuông?

Kiểu tóc ngắn layer đẹp sẽ giúp bạn nữ có một vẻ ngoài thời thượng, sang chảnh và vô cùng cá tính. Tóc ngắn layer không quá kén khuôn mặt nên phù hợp với mọi cô gái, giúp tôn lên những đường nét khuôn mặt hơn. Mái tóc ngắn layer sẽ để lộ chiếc cổ cao, vành tai nhỏ xinh, bờ vai nhỏ mỏng manh và đường nét nữ tính của gương mặt. 

Những bạn gái nào có khuôn mặt bầu bĩnh và hình trái xoan đều rất thích hợp để tóc ngắn. Bên cạnh đó, dù cô nàng sở hữu gương mặt vuông, hình chữ điền hay có gò má cao thì tóc ngắn cũng đều có thể giúp che đi những khuyết điểm đó.

Tóc ngắn layer hiện đang là kiểu tóc dẫn đầu xu hướng những năm gần đây. Vậy, kiểu tóc này ưu điểm có gì mà được các nàng ưa chuộng đến vậy? Cùng điểm qua một số lý do sau đây:

  • Tóc ngắn layer sẽ có thể giúp nàng tiết kiệm thời gian chăm sóc.
  • Tóc ngắn layer sẽ dễ dàng biến tấu thành nhiều kiểu khác cho cô nàng lựa chọn.
  • Kiểu tóc ngắn layer này che khuyết điểm cực kỳ tốt, làm nổi bật lên những ưu điểm trên khuôn mặt.
  • Tóc ngắn layer thể hiện cá tính cá nhân hiệu quả kết hợp cùng với gẩy light tóc ngắn.

Tóc ngắn tomboy

Kiểu tóc ngắn luôn khiến người khác bị thu hút bởi vẻ xinh đẹp cá tính, thời thượng của cô gái. Ngoài ra, dù mùa đông hay hè thì kiểu tóc ngắn layer đều hợp xu hướng, có thể phối cùng nhiều loại trang phục tạo thành những phong cách khác nhau. Đặc biệt vào mùa hè, tóc ngắn layer giúp con gái trở nên năng động, mát mẻ và luôn cảm thấy thật sự thoải mái trong mọi hoạt động.

Đa số con gái thường muốn để mái tóc dài bồng bềnh, thướt tha để thể hiện nét đẹp nhẹ nhàng, quyến rũ của mình. Tuy nhiên, những cô nàng tóc ngắn layer thường sẽ nổi bật hơn vì tạo nên sự phá cách, thể hiện được nét đẹp của sự tự tin, bản lĩnh mà rất ít cô gái có được. Chính vì vậy, nhiều bạn nam sẽ thường bị thu hút bởi kiểu nét đẹp mạnh mẽ, cá tính rất khác biệt của những cô gái để tóc ngắn layer.

Cách chọn kiểu tóc ngắn layer sao cho hợp với gương mặt vuông 

Mặt vuông hay còn được gọi là mặt chữ điền, là khuôn mặt có góc cạnh, có xương hàm bành rộng ra nên khiến gương mặt khi nhìn vào có dạng hình vuông, thiếu cân đối. 

Mặt vuông thường sẽ gặp ở nam giới nhiều hơn là ở nữ giới. Đối với nam giới nếu sở hữu mặt vuông sẽ giúp toát lên sự mạnh mẽ, khí chất. Ngược lại, nếu con gái mặt vuông sẽ làm gương mặt trở nên to ra, kém duyên và mất đi vẻ nữ tính. 

Chính vì vậy, nhiều chị em mong muốn khắc phục tình trạng này bằng cách chọn một kiểu tóc ngắn layer sao cho phù hợp giúp che đi những khuyết điểm của dáng mặt vuông. Các nàng có thể tham khảo ngay những kiểu tóc ngắn layer hack dáng cho mặt vuông dưới đây và tìm cho mình một mẫu tóc thật phù hợp 

  • Nên chọn các kiểu tóc nào có làm phồng ở chân tóc, kiểu này giúp bạn điều chỉnh gương mặt trở bên cân đối, trông dài hơn. 
  • Ưu tiên các kiểu tóc uốn gợn sóng giúp cho gương mặt tròn trịa hơn che đi những đường nét góc cạnh vuông vức trên gương mặt. 
  • Thay vì để tóc ngang đơn giản như bình thường, thử ngay kiểu tóc layer giúp tạo độ che phủ gương mặt tốt hơn. 
  • Mặt vuông cần hạn chế để mái ngang dày vì sẽ khiến tổng thể gương mặt trông bành rộng ra hơn. 
  • Cô nàng mặt vuông nên để mái xéo hoặc kiểu mái rẽ ngôi phù hợp cho mặt vuông, giúp che đi phần trán rộng trống và giảm các đường nét góc cạnh của gương mặt.
Xem Thêm:   Top 20+ Màu Móng Chân Đẹp Cho Da Ngăm Cực Chất Cho Nàng

Sau đây sẽ là Top 10 mẫu tóc layer cho mặt vuông để bạn đọc có thể tham khảo thêm. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có một dáng mặt vuông khác nhau, để có thể lựa chọn được kiểu tóc ngắn layer cho mặt vuông phù hợp nhất, bạn gái nên tìm hiểu kỹ về những đặc điểm của từng kiểu tóc cụ thể sau đây.

Top 10 kiểu tóc ngắn layer cho mặt vuông đẹp cá tính, che mọi khuyết điểm

Sau đây sẽ là Top 10 kiểu tóc ngắn layer cho mặt vuông đẹp nhất và phù hợp giúp che góc cạnh gương mặt bạn giá càng thêm năng động, cá tính. Tùy vào sở thích mà các nàng có thể tham khảo để lựa chọn một kiểu phù hợp với bản thân.

Tóc ngắn ngang vai tỉa cắt layer 

Đây là kiểu tóc ngắn tỉa layer cho nữ mặt vuông với độ dài ngang vai được nhiều người lựa chọn. Với độ ngắn vừa phải được cắt tỉa layer cao thấp một cách khéo léo, tự nhiên và tạo dáng ôm gọn vào đường viền khuôn mặt. Đồng thời, đây sẽ là kiểu tóc cho mặt vuông gò má cao, giúp làm nổi bật lên phần gò má – một trong những nét quyến rũ trên của gương mặt vuông. 

20 kiểu tóc Pixie cho mặt tròn, dài, vuông được yêu thích nhất hiện nay - 12

Để tóc ngắn tỉa layer ngang vai đẹp nhất thì nên kết hợp với phần mái rẽ ngôi đơn giản. Có thể làm phồng thêm chân tóc để tạo cảm giác khi nhìn vào gương mặt sẽ được dài hơn, tỉ lệ hài hòa hơn. 

Tóc ngắn ngang vai tỉa layer tự nhiên sẽ luôn được nhiều nàng lựa chọn và đánh giá cao. Kiểu tóc này giúp gây ấn tượng mạnh bởi sự thoải mái, phóng khoáng cũng như cực dễ chăm sóc. Mẫu tóc này sẽ phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau. Dù gương mặt dáng thon gọn hay mũm mĩm, dài hay tròn hay là vuông đều để được kiểu tóc này.

Tham khảo thêm các kiểu tóc layer mới tại NuChinh

Tóc layer Bob mái xéo 

Tóc tỉa layer phù hợp mặt vuông thì không thể không kể đến kiểu tóc Bob kết hợp cùng kiểu mái xéo. Đây là một trong những kiểu tóc ngắn cực kỳ phù hợp cho mặt vuông, giúp che phủ đi gương mặt góc cạnh hiệu quả. 

Tóc bob ngắn tỉa layer

Thời gian gần đây, tóc Bob layer là kiểu tóc rất được lòng chị em phái đẹp chúng ta vì sự hiện đại, cá tính, pha một chút thanh lịch, hầu hết phù hợp những gương mặt vuông, trái xoan hay trái tim. 

Ưu điểm tóc bob kết hợp tỉa layer là phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Mái tóc có thể biến hóa phong cách đa dạng từ kiểu nhẹ nhàng cho tới cá tính. Cô nàng cũng có thể sáng tạo thêm theo kiểu khác như uốn xoăn, uốn cụp hay để tự nhiên đều được. Với ưu thế về độ dày và độ dài giúp cho khuôn mặt vuông ủa các cô nàng trở nên thon hơn và gọn hơn.

Kiểu tóc này kết hợp với phần mái xéo sẽ giúp dáng mặt không còn quá cứng nhắc trông gọn gàng và trở nên mềm mại hơn. Nếu cô nàng yêu thích tóc thì có thể diện ngay cho mình kiểu tóc này nhé. 

Tóc layer ngắn ngang vai kết hợp mái rẽ ngôi giữa

Tóc bob ngắn cho mặt vuông

Kiểu tóc layer ngắn ngang vai đang là xu hướng hot trong cộng đồng giới trẻ hiện nay mà cô nàng nào mặt vuông cũng nên thử diện một lần. Đây là kiểu tóc ngắn layer phù hợp nữ mặt vuông và có mái giúp chị em che đi được phần trán cao rộng, gương mặt sẽ hài hòa, cân đối hơn. 

Với kiểu tóc này để tăng thêm phần mới lạ bạn gái có thể uốn gợn sóng nhẹ nhàng, giúp gương mặt cá tính, quyến rũ hơn ở trong các bữa tiệc cùng người thân hay bạn bè của mình nhé. Nếu đã quá nhàm chán với phần mái ngang của thì mình hãy thử ngay kiểu tóc ngắn layer ngang vai này. Dù nàng sở hữu mặt vuông thì kiểu tóc này vẫn rất phù hợp với nàng.

Độ dài tóc ngắn layer ngang vai có thể che chắn hoàn toàn được các khuyết điểm của gương mặt bạn. Chúng giúp cho gương mặt nàng thêm phần thon gọn hơn. Vì vậy, đừng bỏ qua tóc ngắn tỉa layer ngang vai nếu muốn bản thân thêm mạnh mẽ, cá tính.

Tóc layer Bob ngắn uốn cụp 

Tóc bob ngắn kiểu uốn cụp

Cắt tỉa layer kiểu tóc Bob đuôi uốn cụp hiện đang được khá nhiều chị em lựa chọn. Đây là một kiểu tóc ngắn layer khá phù hợp với rất nhiều dáng mặt, đặc biệt là mặt vuông. Với phần đuôi tóc được uốn cụp vào trong để tóc ôm gọn lấy khuôn mặt một cách nhẹ nhàng, tạo nên cảm giác mềm mại và gọn gàng hơn. 

Xem Thêm:   Gợi Ý 99+ Màu Tóc Hot Trend Năm 2023 Đẹp Chuẩn Hotgirl Phong Cách

Với kiểu tóc này thì cô nàng cũng nên kết hợp tỉa phần đuôi sẽ giúp trông thêm trẻ trung và năng động. Phần tóc mái chỉ cần rẽ ngôi lệch ngôi thôi là nhìn tổng thể đã rất phù hợp và cân đối cho khuôn mặt vuông.  

Tóc layer bob ngắn ôm sát gương mặt là một kiểu tóc không quá mới và khá đơn giản nhưng mang lại cho bạn gái một vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng. Ở kiểu tóc này, phần tóc ở phía trên sẽ được cắt ngắn tỉa layer sau đó duỗi cúp vào tạo độ phồng. Phần ngọn tóc sẽ được tỉa sao cho có thể ôm sát khuôn mặt. Tất cả sẽ tạo ra một tổng thể hài hoà nhưng cũng không kém phần thú vị.

Tóc ngắn bob tỉa layer được tạo độ phồng nhẹ và uốn cụp phần đuôi khiến gương mặt trở nên đầy đặn hơn. Kết hợp thêm phần mái lệch hoặc chút mái thưa khiến gương mặt thêm phần cân đối. Những cô nàng nào sở hữu gương mặt vuông chắc chắn nên sở hữu kiểu tóc này.

Kiểu tóc này thật sự khá phù hợp với những cô nàng có gương mặt vuông. Kết hợp với phong cách thời trang cực kỳ sành điệu, phụ kiện đi kèm như vòng choker, túi xách nho nhỏ sẽ là outfit hoàn hảo cho nàng xuống phố. 

Tóc layer ngắn ngang vai kết hợp với kiểu mái phồng

Mái phồng là kiểu mái được cắt tỉa thưa mỏng, rẽ lệch ngôi hay rẽ ở ngôi giữa và che phủ 2 bên phần gò má. Với kiểu tóc layer ngắn ngang vai kết hợp mái phồng rất phù hợp với các chị em nào có khuôn mặt vuông, giúp làm gọn được bề ngang, tăng thêm chiều sau cho gương mặt. 

Tóc bob ngắn cho mặt dài

Để kiểu tóc này được đẹp nhất bạn gái nên tỉa mỏng nhẹ ở phần đuôi, uốn phồng 2 dải tóc mái phồng sẽ khiến gương mặt thêm những nét cuốn hút và trẻ trung hơn rất nhiều đấy. 

Mẫu tóc mái phồng này là sự lựa chọn thích hợp cho những cô nàng nào sở hữu gương mặt vuông. Phần vạt tóc ôm trọn vào gương mặt che bớt khuyết điểm, mái phồng nhẹ nhàng làm tăng thêm nét nữ tính dịu dàng. 

Tóc layer ngắn ngang vai uốn gợn sóng

Các nàng nữ mặt vuông sẽ vô cùng phù hợp với kiểu tóc ngắn ngang vai tỉa layer uốn gợn sóng, tạo sự mềm mại, che phủ cực tốt các góc cạnh của khuôn mặt vuông. Đồng thời, tăng thêm cảm giác đầy đặn và tròn trịa cho khuôn mặt, trông tổng thể trẻ trung hơn. 

Tóc bob dài

Được mệnh danh một là kiểu tóc “không kén mặt” – Tóc ngắn layer xoăn gợn sóng thích hợp với nhiều kiểu dáng khuôn mặt cũng như hợp với đa dạng các phong cách khác nhau. Dù là cô nàng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng nữ tính hay độc đáo cá tính, cô gái đều nên thử kiểu tóc layer ngắn xoăn gợn sóng.

Cô nàng có thể kết hợp nhuộm một màu tóc phù hợp ví dụ như màu nâu hoặc nhuộm màu hiệu ứng Ombre để giúp cho khuôn mặt được thon gọn và cân đối hơn. Điểm tô thêm cho kiểu tóc để không còn mang vẻ đơn điệu như bình thường nữa. 

Kiểu tóc này được đánh giá cực cao khi mang đến cho chủ nhân vẻ sành điệu, sang chành và trẻ trung. Tóc ngắn ngang vai tỉa layer thêm phần uốn xoăn sẽ tạo ra được điểm nhấn giúp gương mặt trở nên càng xinh xắn, đáng yêu hơn rất nhiều.

Tóc bob xoăn gợn sóng

Nếu muốn nổi bật hơn với tóc ngắn ngang vai uốn xoăn thì bạn gái nên nhuộm màu cho tóc. Cô nàng có thể chọn gam màu trầm để trở nên thật nhẹ nhàng, nữ tính. Nếu muốn thể hiện cá tính của mình nên chọn nhuộm những gam màu sáng.

Tóc ngắn tỉa layer kiểu Lob kết hợp cùng mái dài rẽ ngôi giữa

Đây là một kiểu tóc ngắn tỉa layer mà cô nàngcó dáng mặt vuông dài để rất phù hợp, với phần mái dài rẽ ngôi sẽ có nhiệm vụ che phủ ở hai bên gò má nhờ đó mà khuôn mặt vuông trở nên mềm mại thon gọn hơn. Chính vì vậy, đây là một kiểu tóc rất được ưa chuộng, ít tốn công sức chăm sóc. 

Biến hóa một vài kiểu tóc ngắn cho mặt vuông che ngay khuyết điểm

Có thể kết hợp thêm nhuộm các tone màu như: nâu trầm hay màu nâu đen, nâu chocolate để tông da của chị em được sáng hơn và tăng độ trẻ trung năng động cho khuôn mặt.

Tóc ngắn layer bob mái thưa

Tóc ngắn layer bob mái thưa sẽ giúp cô nàng trở thành tâm điểm chú ý của mọi ánh nhìn khi vừa xuất hiện. Kiểu tóc này sẽ mang lại sự tiện lời tối ưu về thời gian chăm sóc nhưng vẫn đậm chất quyến rũ, hiện đại và vô cùng cá tính.  

Cô nàng có thể biến tấu kiểu tóc layer bob mái thưa theo nhiều cách. Chỉ bằng các tạo điểm nhấn với mái đơn giản là cô gái đã tạo được điểm nhấn cho khuôn mặt của mình và che đi được những nét khuyết điểm trên gương mặt.

Xem Thêm:   99+ Mẫu Móng Chân Đẹp 2023 Cho Nàng Thêm Hấp Dẫn

Tóc ngắn layer bob ngang vai kết hợp mái thưa là kiểu tóc đang nổi đình nổi đám hiện nay. Đây cũng là kiểu tóc được nhiều người nổi tiếng trên thế giới lựa chọn và đánh giá cao.

Phần mái được tỉa thưa một cách thanh thoát, phần đuôi thì tỉa nhẹ nhàng giúp khuôn mặt cô nàng trở nên thuần khiết. Tuy nhiên, kiểu tóc này cũng giúp thể hiện rõ cá tính cá nhân của chính mình. Chúng sẽ dành cho những cô gái yêu chuộng sự đơn giản, nữ tính.

Rất nhiều chị em yêu thích kiểu tóc ngắn layer bob mái thưa bởi cảm giác nhẹ nhàng nữ tính mà kiểu tóc dễ thương này mang lại. Mái thưa che bớt đi một phần các khuyết điểm, khiến gương mặt thêm cân đối và mang lại sự trẻ trung tươi mới hơn. Không những vậy, kiểu tóc này cũng là kiểu tóc khá dễ chăm sóc và không cần đến các thao tác cầu kỳ.

Tóc ngắn layer bob tỉa ôm gáy

20 kiểu tóc Pixie cho mặt tròn, dài, vuông được yêu thích nhất hiện nay - 16

Khi bộ phim Hàn Quốc “She was pretty” đình đám ra mắt vào năm 2015, không chỉ các “mọt phim Hàn” chính hiệu mà các cô nàng tín đồ làm đẹp trên khắp thế giới đều điên đảo trước mái tóc bob tỉa layer ôm gáy quá ư cá tính của cô nàng nữ phụ Min Ha Ri do nữ diễn viên Go Jun Hee thủ vai. Nhiều người đã nhận xét kiểu tóc này như được sinh ra là để dành riêng cho nữ diễn viên vậy. 

Kiểu tóc bob layer này được cắt tỉa và nhuộm màu sáng đi kèm với ít mái thưa khiến cho chủ nhân toát lên vẻ cá tính, sexy thật khó cưỡng xong cũng không làm mất đi dáng vẻ nữ tính, điệu đà. 

Nếu là fan của sự đơn giản thì chỉ cần chọn ngay cho mình kiểu tóc ngắn layer bob ôm gáy, mang đến sự tự nhiên, giản dị nhưng vẫn cực kỳ cuốn hút. Với phần tóc được cắt ngắn vừa phải giúp ôm lấy gương mặt và có thể che đi các khuyết điểm một cách tinh tế.

Tóc bob ngắn tỉa layer chân tóc

Kiểu tóc này cũng là kiểu rất dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian, cô nàng có thể tự dùng máy uốn cụp cho tóc xoăn nhẹ nhanh chóng trong mỗi buổi sáng bận rộn.

Tóc ngắn layer bob tỉa ôm gáy là kiểu tóc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Phần chân tóc có thể được uốn phồng nhẹ nhàng tạo cảm giác khá bồng bềnh và giúp tóc trông dày dặn hơn. Chân tóc cũng được cắt layer, các lớp layer sẽ ôm gọn vào gương mặt, che bớt một phần khuyết điểm. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với những cô nàng sở hữu gương mặt vuông nhờ làm mềm mại hơn các góc cạnh. Chọn màu tóc yêu thích để có thể tăng điểm nhấn cho mái tóc cũng là một ý hay.

Tóc ngắn layer uốn xoăn phồng đuôi 

Nếu đang tìm kiểu tóc ngắn layer cho nữ mặt vuông dài thì mái tóc ngắn layer uốn xoăn phồng đuôi là lựa chọn rất phù hợp mà bạn gái nên cân nhắc. Kiểu tóc này sẽ tạo sự mềm mại và nữ tính giúp cô nàng thu hút ánh nhìn của nhiều người. Khi kết hợp với các kiểu mái dài hoặc tóc mái thưa dài ôm gọn lấy các đường viền khuôn mặt tạo sự thon gọn và cân đối hơn. 

50+ Kiểu Tóc Ngắn Đẹp 2022 phù hợp cho khuôn mặt Á Đông - Top xu hướng

Tóc ngắn layer ngang vai uốn xoăn phồng luôn được các cô gái ưa chuộng. Kiểu tóc này có tác dụng để tóc ôm sát vào gò má giúp nàng che đi được sự góc cạnh. Đặc biệt hơn, tóc còn được đánh giá khá cao khi đảm bảo sự cá tính, giúp chủ nhân thêm vui tươi, năng động hơn rất nhiều.

Tóc uốn xoăn phồng cần chú ý đến các khâu chăm sóc. Bởi, chúng cần phải thực hiện nhiều bước rất khác nhau. Nhưng, tóc uốn xoăn phồng sẽ giúp nàng trở nên cuốn hút. Do đó, nếu yêu thích kiểu tóc này thì cũng đừng ngần ngại mà thử ngay thôi.

Nhiều người nghĩ rằng kiểu tóc layer ngắn thì không hợp để uốn xoăn. Tuy nhiên, kiểu uốn xoăn phồng này không chỉ mang đến vẻ ngoài cá tính mà còn có phảng phất chút nét tinh nghịch, bụi bặm rất riêng. Tùy vào phong cách khi làm xoăn mà tóc có thể sẽ được cắt tỉa để giữ được đúng độ bồng bềnh. Mặc khác, kiểu tóc này cũng khá đỏng đảnh và cần bàn tay chăm sóc cực kỳ chuyên nghiệp để đạt được hình dáng mong muốn.

Top 25 kiểu tóc ngắn cho mặt dài, gầy đẹp thu hút cực trẻ trung

Bài viết trên đây đã bật mí Top 10 kiểu tóc ngắn layer cho mặt vuông mà phải nữ mặt vuông nên thử để giúp gương mặt bớt góc cạnh, mềm mại hơn nhưng cũng không kém phần xinh đẹp, cá tính. Hy vọng cô nàng sẽ có thể lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp nhất với bản thân sau khi đọc xong bài viết.

Bài Viết Liên Quan

Leave a Comment