Học Phun Xăm Bao Lâu Ra Nghề? ⚡ 4 Yếu Tố Tác Động Thời Gian Học

by Linh Nhi
0 comment

Nhiều người khi mới bắt đầu học chỉ mong nhanh chóng tốt nghiệp và ra ngoài làm việc. Thông thường, các khóa đào tạo đều có thời lượng nhất định để đào tạo học viên. Một câu hỏi đặt ra là học phun xăm bao lâu ra nghề? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thông tin chi tiết nhé.

Nghề phun xăm thẩm mỹ là gì?

Phun xăm thẩm mỹ là phương pháp đưa chất tạo màu vào da bằng máy phun xăm có gắn các đầu kim siêu nhỏ để giải quyết các vấn đề như chân mày nhạt màu, đuôi mắt ngắn, môi thâm. An toàn và hiệu quả, thời gian duy trì vài năm, chi phí không quá đắt giúp tiết kiệm thời gian kẻ chân mày, kẻ mắt, tô son mỗi ngày…

Ngành phun xăm thẩm mỹ hiện nay ngày càng phát triển với nhiều dịch vụ hiện đại và đa dạng. Đó là:

  • Phun xăm lông mày: chuyên gia sử dụng ống tiêm xăm để bôi mực lên khung lông mày đã được tạo sẵn. Mực sẽ bong ra sau vài ngày, làm cho lông mày đậm và sắc nét hơn.
  • Phun xăm mí mắt: Thợ xăm dùng kim tiêm đưa mực vào lớp biểu bì giúp đường viền mí mắt được rõ nét hơn. Ngoài ra còn có phun mí mở rộng mắt cho hiệu ứng mắt to tròn hơn.
  • Phun xăm môi: Các nghệ nhân phun xăm sử dụng các đầu kim nano siêu nhỏ để đưa mực vào lớp biểu bì, đồng thời bổ sung thêm huyết thanh giúp môi căng mịn và hồng hào.
  • Điêu khắc lông mày: Thay vì sử dụng ống tiêm phun xăm, nghệ nhân sử dụng máy điêu khắc chuyên dụng với lưỡi dao siêu mảnh, cộng với mực được bơm vào dụng cụ để điêu khắc từng sợi lông mày.

Có nên học phun xăm thẩm mỹ không?

Với công nghệ hiện đại và những cải tiến không ngừng trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai của ngành này.

Quy luật đào thải không loại trừ ngành nghề nào, nhưng nếu chúng ta tiếp tục đổi mới, ngày càng hiệu quả thì nghề đó sẽ rất vững vàng.

Đối với Phun xăm làm đẹp cũng vậy. Nếu bạn đang vướng vào việc có nên học phun xăm thẩm mỹ hay không thì hãy xem mày, môi ngày càng đẹp, kỹ thuật ngày càng hoàn thiện. Rất phổ biến với khách hàng!

Lộ trình học phun xăm thẩm mỹ

Các khóa học có sự khác biệt nhất định giữa việc học phun xăm ở các vị trí khác nhau như mày, môi, mắt,…. Nhìn chung sẽ bao gồm:

Khóa học cơ bản

  • Các khóa này thường kéo dài từ 1 đến 3 tháng. Trong thời gian này, các học viên đã nắm được những thông tin cơ bản nhất về phun xăm thẩm mỹ. Cụ thể, bạn sẽ được đào tạo về sản phẩm, công cụ và cách sử dụng chúng.
  • Ngoài ra, các kỹ thuật xăm cơ bản được cung cấp trong thời gian này. Bạn sẽ học cách tạo ra những mảng màu đơn giản được nhiều khách hàng lựa chọn. Kỹ thuật phun xăm cũng là một kỹ thuật phổ biến được nhiều nhóm khách hàng sử dụng.
  • Thời gian của khóa học phun xăm cơ bản quá ngắn. Bạn sẽ không được học đầy đủ những kiến thức chuyên sâu của nghề. Không được đào tạo bài bản, dẫn đến kỹ thuật yếu, không thành thạo công nghệ. Bạn sẽ khó tìm được việc làm ở nơi khác.
  • Đặc biệt, thời gian học ngắn, không được thực hành thường xuyên trên người thật. Chất lượng tay nghề không đảm bảo, ra trường sẽ không tự tin ra ngoài làm việc.

Khóa học nâng cao

  • Đúng như tên gọi, khóa học này cung cấp những kiến thức chuyên sâu về phun xăm thẩm mỹ. Tất nhiên, chỉ những học viên đã có nền tảng từ các khóa học cơ bản mới có thể tham gia khóa học này.
  • Một số trung tâm đào tạo yêu cầu học viên làm bài kiểm tra kỹ thuật trước khi tham gia khóa học nâng cao. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, vì bạn cần xác định được kiến thức và kinh nghiệm mà bạn hiện có để khóa học được hiệu quả hơn.
  • Các khóa này có thể kéo dài từ 1 đến 3 tháng . Nội dung đào tạo tập trung vào các kỹ thuật phức tạp.
  • Chẳng hạn phun xăm lông mày sẽ học các nội dung về công nghệ phun sợi, phun màu ombre, phun sợi tự nhiên,…. Phun môi: học phun môi collagen, pha màu theo yêu cầu khách hàng,…
Xem Thêm:   Cầm Kỳ Thi Hoạ Là Gì? Bốn Yếu Tố Tài Năng Của Quân Tử & Thục Nữ

Khóa học bổ sung

  • Một số đơn vị cung cấp các khóa học bổ trợ xen các khóa học cơ bản và khóa học nâng cao.
  • Một vài đơn vị lại tách biệt để chia sẻ thêm kiến thức cho học viên, thường chỉ kéo dài từ 1 đến 3 tháng.
  • Nội dung khóa học tập trung đào tạo học viên các kỹ thuật hỗ trợ cho nghề phun xăm.
  • Ví dụ, đối với xăm lông mày, bạn sẽ học cách xóa xăm sai, cách thấm màu mực. Phun môi, bạn sẽ học các kỹ thuật để loại bỏ vết thâm, tạo đường viền cho môi, v.v.

Yếu tố quyết định thời gian học phun xăm bao lâu ra nghề

Học phun xăm mất bao lâu tùy thuộc vào các yếu tố chủ quan và khách quan sẽ quyết định thời gian học phun xăm là bao lâu. Yếu tố chủ quan là thái độ của học viên, còn yếu tố khách quan là chất lượng giảng dạy. Vậy những yếu tố này ảnh hưởng như thế nào khi học viên xăm mình?

Thái độ học sinh

Thái độ của học viên là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian học phun xăm. Nếu bạn học chăm chỉ và có thái độ chủ động, thời gian học của bạn sẽ ngắn. Vì nhiều trường đào tạo có kiểm định chất lượng trước khi chuyển lên bậc cao hơn. Nếu không chăm chỉ, bạn sẽ khó vượt qua “bài kiểm tra chất lượng” này.

Một yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến thái độ của học sinh đó là phải yêu thích bộ môn này. Xăm thẩm mỹ đòi hỏi sự kiên nhẫn và chăm chỉ. Vì vậy, nếu đủ yêu thích, bạn sẽ có đủ kiên trì để theo đuổi ngành nghề mình yêu thích.

Khóa học bạn đã chọn

Hiện tại, bạn có thể chọn các khóa học cấp tốc bên cạnh các khóa học thông thường. Các bài học dài bằng ½ hoặc thậm chí ⅓ thời lượng thông thường. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi tham gia khóa học cấp tốc.

Chất lượng nơi đào tạo

Chất lượng nơi đào tạo mà bạn theo học cũng là yếu tố quyết định đến thời gian học. Các trường có chương trình đào tạo chất lượng cung cấp các khóa học hoàn chỉnh nhưng không tốn nhiều thời gian.

  • Chất lượng giáo viên đào tạo: Kinh nghiệm, nhiệt tình và tâm huyết là những tố chất cần có của một giáo viên. Nếu nơi bạn chọn có đội ngũ giáo viên đáp ứng các điều kiện trên thì thời gian học của bạn không quá dài. Vì bạn nhanh chóng nắm vững kiến thức được dạy nên không cần phải học lại để đạt yêu cầu.
  • Chương trình đào tạo: Mỗi trung tâm/học viện có chương trình học phun xăm khác nhau. Theo lộ trình và kế hoạch của nhà trường, tiến hành đào tạo có sự khác biệt nhất định về phương hướng và thời gian.
  • Nội dung khóa học: lượng thông tin dù chi tiết hay cơ bản cũng quyết định thời gian đào tạo của học viên. Bạn có thể tham khảo chương trình học cũng như các bài giảng ngắn của khóa học để đánh giá chi tiết yếu tố này.

Luôn cập nhật công nghệ mới

Nghề xăm là nghề dễ đào thải nhất nếu bạn không chịu thay đổi bản thân theo xu hướng mới. Khi nhu cầu của khách hàng trở nên đa dạng và nâng cao hơn, nếu bạn vẫn luôn duy trì công nghệ lạc hậu, đó chính là cách bạn tự đánh bật mình ra khỏi ngành.

Sau khi học và thực hành trong khóa học, bạn cần 6 tháng đến 1 năm để thành thạo nghệ thuật xăm và học hỏi những điều mới từ kinh nghiệm thực tế. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với con đường sự nghiệp trong ngành thẩm mỹ và đặc biệt là nghệ thuật phun xăm.

Xem Thêm:   Cách Vẽ Áo Dài Đơn Giản Chi Tiết | 50+ Mẫu Vẽ Áo Dài Dễ Vẽ Nhất

Với sự chăm chỉ và quyết tâm, bạn sẽ nhanh chóng thành công và nhận ra đam mê của mình thông qua vô số cơ hội nghề nghiệp, chẳng hạn như làm việc trong một thẩm mỹ viện cao cấp, làm nghề tự do hoặc tự kinh doanh.

Vậy học phun xăm bao lâu ra nghề?

Học phun xăm bao lâu ra nghề, đây là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Tuy nhiên, như đã phân tích, lộ trình học nghề của mỗi học viên sẽ khác nhau dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Mỗi học viên có một thái độ học tập và năng khiếu khác nhau nên thời gian học nghề phun xăm cũng khác nhau.

Một số học sinh bẩm sinh đã có năng khiếu thẩm mỹ, óc sáng tạo. Khi đó thời gian học của những sinh viên này sẽ ngắn hơn so với những sinh viên không cẩn thận và không có kỹ năng.

Ở các trường đào tạo nghề làm đẹp có thiết kế giáo trình khác nhau. Việc phân chia các khóa học rất đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của học viên.

Thông thường, một liệu trình điều trị phun xăm thẩm mỹ kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Vì nghề xăm đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mẩn nên thời gian đào tạo khá lâu.

Tuy nhiên, một số trường có các khóa cấp tốc chỉ khoảng 1 đến 1,5 tháng. Chương trình học của các chương trình cấp tốc này thường nặng. Đồng thời, học viên lớp cấp tốc cần cố gắng hết sức để theo kịp tiến độ của lớp cấp tốc.

Vì các khóa học khác nhau nên thời gian học phun xăm cũng khác nhau. Do đó, câu trả lời cho câu hỏi học phun xăm thẩm mỹ mất bao lâu phụ thuộc vào chương trình giảng dạy và khả năng của học viên.

Mẹo rút ngắn thời gian học phun xăm

Học càng nhanh, bạn càng có nhiều cơ hội việc làm. Tuy nhiên, học nhanh nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng. Vậy bí quyết rút ngắn thời gian học phun xăm là gì?

Nghiêm túc với nghề

  • Như đã nhấn mạnh ngay từ đầu: Thái độ hơn bằng cấp. Dù làm công việc gì cũng phải nghiêm túc.
  • Phun xăm là công việc “cô dâu trăm họ” trong ngành. Học nghề, nếu chỉ “cưỡi ngựa xem hoa” thì không thể thành đạt được.
  • Nếu bạn không đặt cái “tâm” của mình vào sản phẩm, bạn sẽ không thể có được sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng.
  • Phải coi trọng nghề phun xăm thẩm mỹ là một nghề thực sự, chứ không phải là áp dụng những gì đã học, bạn mới có thể dồn hết tâm sức cho việc học.

Bằng cách này, tốc độ hoàn thành và tích lũy kinh nghiệm cũng được tăng tốc nhiều lần.

Kiên trì và quyết tâm

  • Học phun xăm không khó nhưng để trở thành một kỹ thuật viên phun xăm lành nghề là cả một quá trình tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện tay nghề.
  • Trong quá trình học, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn như không làm được sản phẩm hoàn hảo, khách hàng không hài lòng,… và đôi khi bạn sẽ cảm thấy hoang mang về nghề nghiệp vì không tiến bộ trong học tập.
  • Cách tốt nhất để vượt qua nó là phát triển niềm đam mê với nghề. Đừng chỉ nghĩ về hình xăm như một phương tiện kiếm sống.
  • Thay vào đó, hãy tận hưởng nó. Cố gắng hết sức sẽ giúp bạn tận dụng tối đa thời gian học tập và tiếp thu các kỹ năng một cách nhanh chóng.

Chú trọng vào thực hành hơn lý thuyết

  • Bằng cách nắm vững lý thuyết, bạn sẽ hiểu bản chất công việc của mình và các quy trình vận hành tiêu chuẩn. Từ đó, hạn chế tối đa những rủi ro trong công việc và có những bước xử lý hợp lý khi gặp trục trặc.
  • Nắm vững những điều cơ bản cũng giúp học viên nắm vững các kỹ thuật nâng cao một cách nhanh chóng. Đây là cơ sở để thăng tiến, hình xăm có thể tiến xa hơn

Chăm chỉ – Siêng năng

  • Bạn nên “trang bị” cho mình một thái độ học tập. Luôn khám phá và học hỏi những cách xăm đẹp nhưng không đau. Đồng thời bắt kịp xu hướng làm đẹp đang được ưa chuộng hiện nay.
  • Có thái độ học tập tích cực và sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới cũng sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh chóng. Liệu việc học có thể nhanh chóng và hiệu quả nếu bạn luôn nghi ngờ giáo viên và người cố vấn của mình?
  • Ngoài ra, quá nhiều áp lực sẽ không giúp bạn tiến bộ. Đừng tạo thêm áp lực cho bản thân trong thời gian này. Giải tỏa căng thẳng và học tập trong trạng thái tinh thần ổn định, không lo âu là cách tốt nhất để tiếp thu kiến thức.
Xem Thêm:   Danh sách số áo của đội bóng PSG - Lịch sử và cách chọn số áo nổi tiếng

Tìm hiểu thêm từ nhiều nguồn

  • Tìm hiểu thêm từ bạn bè và bạn học của bạn. Chia sẻ kiến thức với bạn bè trong lớp sẽ là cách để học sinh trau dồi kiến thức.
  • “Học thầy không tày học bạn” Nhiều bạn trẻ rất sợ thầy. Nếu đây là trường hợp, hãy hỏi và xem bạn bè của bạn.
  • Đồng thời, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin qua các video trực tuyến, nhận xét kỹ thuật từ người hướng dẫn, v.v.
  • Ngoài những tài liệu giảng dạy chính của nhà trường, còn có nhiều tài liệu khác có thể tham khảo. Nếu chịu khó khám phá và rút ra kết luận, bạn có thể tự so sánh và rút kinh nghiệm.

Luyện tập thường xuyên

  • Trong khi học lý thuyết, sinh viên cũng nên chú ý đến các vấn đề thực tế. Nghề phun xăm đòi hỏi trình độ thực hành rất cao.
  • Vì vậy, khi bạn đang ở trường học về phun xăm, hãy luôn tập trung vào việc thực hành.

Tiêu chí đánh giá học viên đạt yêu cầu ra nghề

Có nhiều yếu tố để đánh giá trình độ của học viên. Khi học viên đạt đến một trình độ nhất định và có thể làm việc, họ sẽ tốt nghiệp. Vậy, khi nào học viên có thể ra trường?

Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể làm việc tại các spa, thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, các cơ sở thẩm mỹ này có yêu cầu cao về tay nghề của học viên. Do đó, sinh viên phải đáp ứng một số tiêu chí nghiêm ngặt để tốt nghiệp.

Học viên phải có kỹ thuật phun xăm tốt, không gây đau hay chảy máu cho khách. Đồng thời, người học phải biết chọn màu son, dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt của khách hàng.

Học viên tốt nghiệp sau khi thành thạo kỹ thuật xăm. Người thực hiện phải có tay nghề cao trong quá trình phun xăm để không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng. Học viên sẽ chỉ tốt nghiệp nếu đáp ứng các yêu cầu này.

Mai Academy – địa chỉ học phun xăm thẩm mỹ uy tín

Tại Mai Academy, hàng nghìn bạn trẻ lựa chọn khóa học phun xăm thẩm mỹ bởi

  • Thời gian của khóa học Phun xăm thẩm mỹ tại Mai Academy chỉ 1,5 tháng. Giúp học viên tiết kiệm rất nhiều chi phí: ăn ở, đi lại…. Đặc biệt, thời gian học ngắn, ra trường nhanh, công việc thu nhập ổn định hơn.
  • Bạn có thể thực hành trên người thật và tích lũy kinh nghiệm thực tế khi học. Tự tin đi làm sau khi tốt nghiệp.
  • Học viên sẽ được nhận bằng tốt nghiệp chính quy, văn bằng có giá trị trên toàn quốc. Bạn đủ điều kiện để xin giấy phép mở tiệm xăm tại Việt Nam.
  • Học viên được học trực tiếp từ cô giáo viên có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo spa.
  • Được học tất cả công nghệ, quy trình mới từ nước ngoài về Việt Nam. Việc kết hợp chặt chẽ các chương trình đào tạo đảm bảo học viên tiếp thu được những kỹ thuật và kỹ thuật mới, giúp họ trở nên thành thạo và chuyên nghiệp hơn.

Với những ưu điểm trên, Mai Academy đã đào tạo hàng nghìn học viên tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mọi người hiện nay. Đặc biệt, tất cả học viên đều có mức thu nhập cao, ổn định và cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ Hà Nội: 130 Phố Hoàng Như Tiếp – Bồ Đề – Long Biên – Hà Nội
  • Địa chi Bắc Giang: A1013 , Chung Cư Aqua Park , Nguyễn Văn Cừ , TP Bắc Giang
  • Địa chỉ HCM: Quận 5 – Thành Phố HCM
  • Email CSKH: maiacademy.vn@gmail.com
  • Hotline CSKH: 096 838 28 66
  • Zalo: 096 838 28 66
  • Liên hệ hợp tác: 0906 933 888
  • Website: https://maiacademy.vn/

Học phun xăm bao lâu ra nghề là tùy thuộc vào bạn. Nếu bạn có thái độ tốt và ham học hỏi, chắc chắn thời gian học của bạn sẽ được rút ngắn. Mong rằng những kiến thức mà Mai Academy chia sẻ trên đây có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về nghề phun xăm.

Bài Viết Liên Quan

Leave a Comment