Top +10 Những Pha Lội Ngược Dòng Trong Bóng Đá Hay Nhất Lịch Sử

by Linh Nhi
0 comment

Bóng đá là một trò chơi rất khó đoán và luôn có cơ hội để xoay chuyển tình thế và mỗi người hâm mộ sẽ nhớ rất lâu những cảm xúc gắn liền với những cú lội ngược dòng tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu về những pha lội ngược dòng trong bóng đá vĩ đại nhất lịch sử là những trận nào trong bài viết sau nhé.

BARCELONA 6-1 PSG

Trận lượt đi tứ kết Champions League 2016/17 trên sân nhà, PSG đè bẹp Barca hùng mạnh 4-0 và tưởng như tấm vé vào bán kết đã nằm trong túi. Tuy nhiên, Barca đã khiến cả thế giới ngạc nhiên khi giành chiến thắng 6-1 ở trận lượt về. Neymar là ngôi sao nổi bật nhất với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo để Sergi Roberto lập công ở phút 95.

AJAX 2-3 TOTTENHAM

Mùa giải 2018/19 chứng kiến khá nhiều màn ngược dòng, trong đó có trận Tottenham vượt qua Ajax ở trận bán kết lượt về. Đội Hà Lan thắng 1-0 ở lượt đi và dẫn 2-0 sau hiệp một của trận lượt về. Nhưng trong bối cảnh chân sút chủ lực Harry Kane vắng mặt, Lucas Moura đã hóa người hùng với cú hat-trick. Đặc biệt là bàn thắng quyết định được ghi ở phút bù giờ cuối cùng.

Xem Thêm:   Erling Haaland - Ngôi sao bóng đá với những kỷ lục khủng

ROMA 3-0 BARCELONA

Một lần nữa, Barca trở thành nạn nhân của những pha lội ngược dòng. Messi và các đồng đội thắng Roma 4-1 ở trận lượt đi tứ kết mùa giải 2017/18 trên sân nhà và hiên ngang bước vào sân đối thủ với thái độ tự tin. Nhưng 3 bàn thắng của Edin Dzeko, Daniele de Rossi và Kostas Manolas đã làm rung chuyển SVĐ Olympico và Barca rời giải.

PSG 1-3 MAN UNITED

PSG thắng 2-0 ngay tại Old Trafford và tràn đầy tự tin trước trận lượt về. Romelu Lukaku sớm mở tỷ số ở phút thứ 2 của trận lượt về nhưng Juan Bernat đã nhanh chóng gỡ hòa ở phút 12. Lukaku sau đó ghi thêm một bàn ở phút 30 và kịch tính diễn ra ở phút bù giờ cuối cùng.

Rashford ghi bàn từ chấm phạt đền sau khi VAR xác nhận bóng đã chạm tay Presnel Kimpembe trong vòng cấm. Quỷ đỏ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

DEPORTIVO 4-0 AC Milan

Deportivo tưởng như đã hết hy vọng khi để thua 1-4 trước nhà đương kim vô địch Milan ở trận lượt đi tứ kết mùa giải 2003/04. Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra trên sân Riazor. Walter Pandiani, Juan Carlos Valeron và Albert Luque giúp đội Tây Ban Nha dẫn trước 3-0 sau hiệp một. Phút 76, Fran ghi bàn ấn định tỷ số 4-0, biến Milan thành cựu vương một cách đau đớn.

AC Milan 3-3 LIVERPOOL

“Đêm Istanbul kỳ diệu” là một trong những từ khóa mà mọi người hâm mộ bóng đá đều nhớ đến. Milan đã dẫn 3-0 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League 2005 và thậm chí còn ăn mừng chức vô địch trong giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, 3 bàn thắng của Steven Gerrard, Vladimir Smicer và Xabi Alonso đã giúp Quỷ đỏ đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu trước khi khiến Milan nhận thất bại cay đắng nhất lịch sử.

Xem Thêm:   【Hướng Dẫn】Cách Hút Xì Gà Mini Chuẩn Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

MAN UNITED 2-1 BAYERN

Bayern dẫn trước 1-0 trong 90 phút chính thức của trận chung kết năm 1999 và không thể tin rằng họ có thể đánh rơi chức vô địch chỉ sau 101 giây. Đầu tiên, Teddy Sheringham gỡ hòa ở phút 90’+1 và sau đó Ole Gunnar Solskjaer lội ngược dòng ngoạn mục bằng cú chạm chân lịch sử nâng tỷ số lên 2-1. Đây là trận đấu đáng nhớ nhất của MU trong 25 năm cầm quyền của Sir Alex Ferguson.

CHELSEA 4-1 NAPOLI

Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2011/12, Chelsea bị Napoli đánh bại 1-3 ngay trên sân đối phương. Andre Villas-Boas bị sa thải và Roberto Di Matteo được bổ nhiệm làm phương án tạm thời. Nhưng anh đã giúp The Blues lội ngược dòng ấn tượng, đánh bại Napoli 4-1 ở trận lượt về và bước tiếp đến chức vô địch năm đó.

LIVERPOOL 4-0 BARCELONA

Barca đi vào vết xe đổ của PSG chỉ sau 2 năm làm khổ đội bóng nước Pháp. Đội bóng xứ Catalan đánh bại Liverpool 3-0 trên sân nhà ở trận lượt đi bán kết 2018/19 và không ai nghĩ Liverpool có thể lội ngược dòng. Divock Origi và Georginio Wijnaldum mỗi người lập một cú đúp và tạo nên cơn địa chấn ở Anfield.

MONACO 3-1 REAL MADRID

Mùa giải 2003/04 chứng kiến bất ngờ mang tên Monaco khi đội bóng này lọt vào trận chung kết. Ở tứ kết, họ bị Real đánh bại 4-2 ở trận lượt đi và những tưởng cuộc phiêu lưu đã kết thúc sớm. Real thậm chí còn dẫn trước 1-0 ở trận lượt về nhờ pha lập công của Raul Gonzalez. Tuy nhiên, cú đúp của Ludovic Giuly và bàn thắng của Fernando Morientes (khi đó được chính Real cho Monaco mượn) đã giúp đội bóng Công quốc lội ngược dòng khó tin.

Xem Thêm:   15+ Mẫu Tóc Xoăn Lơi Ngang Vai Trẻ Trung Thu Hút Mọi Ánh Nhìn

Bài viết đã tổng hợp các trận đấu có những pha lội ngược dòng trong bóng đá vô cùng tuyệt vời trong lịch sử làng túc cầu đến thời điểm hiện nay. Hãy đón xem các trận đấu bóng nảy lửa trên khắp thế giới tại Live Football Scores Today nhé.

Bài Viết Liên Quan

Leave a Comment