Móng Úp Là Gì? Làm Móng Úp Thế Nào An Toàn & Phong Cách Nhất

by Bảo Duyên BabyHouse
0 comment

Nhu cầu làm đẹp tăng cao là điều kiện để nhiều phương pháp mới được ra đời. Với đôi tay, bạn có thể sử dụng nhiều hình thức khác nhau để khiến làn da mềm mại và bộ móng ấn tượng hơn. Trong đó phải kể đến hai cách làm đẹp phổ biến nhất hiện nay là móng giả và phủ bột. Tuy nhiên, nên đắp bột hay úp móng là vướng mắc của rất nhiều người. Đâu là cách làm có lợi hơn cho cơ thể?

Móng Úp Là Gì?

Đắp bột hay úp móng là hình thức làm đẹp khá đơn giản, sử dụng một lớp bột đắp lên trên móng tay của bạn. Nhân viên spa sẽ tạo nên một hỗn hợp bao gồm các hóa chất có màu để khiến bạn có được đôi tay nổi bật hơn. Các hóa chất này gồm polymer và monomer, có tác dụng giúp móng dài và cứng, tạo điều kiện để trang trí các họa tiết bắt mắt.

Đắp bột mang đến cho bạn bộ móng tay đẹp mắt

Móng úp là hình thức sử dụng móng giả đặt lên móng thật của bạn để tránh việc khiến tay tiếp xúc trực tiếp với hóa chất. Nó được áp dụng với những cô nàng có phần móng ngắn, mềm và khó tạo hình. Móng giả được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là gel và arcylic, trong đó móng gel được ưa chuộng hơn. Sau khi được dán lên tay, bạn cần phải hơ chúng dưới tia cực tím để dính chặt.

Sự khác biệt hoàn toàn trong quy trình thực hiện đã gây nên vướng mắc cho chị em là nên đắp bột hay úp móng. Bởi hình thức nào cũng mang đến vẻ ngoài xinh đẹp và cuốn hút, tuy vậy cũng không tránh khỏi nguy cơ gây hại tiềm ẩn. Nếu tẩy không đúng cách, móng thật của bạn có thể bị bong tróc và chịu thương tổn. Điều này ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc tay và làm đẹp sau này.

Làm móng úp có hại không?

Phương pháp này giúp bạn tránh được việc sử dụng hóa chất trực tiếp lên móng thật. Khi không thích để nữa, bạn có thể gỡ móng ra khá dễ dàng với dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là tạo nên khoảng trống giữa móng giả và móng thật. Đây là môi trường thích hợp cho các loại vi khuẩn sinh sôi, gây hại đến da và lớp keratin trên móng.

Móng úp tạo ra khoảng trống với móng thật
Móng úp tạo ra khoảng trống với móng thật

Việc tiếp xúc với nước hàng ngày mà không sử dụng bao tay là nguyên nhân khiến môi trường này càng trở nên ẩm ướt. Vì thế, ngoài vi khuẩn, nấm mốc còn có thể phát triển tại đây và khiến móng thật bị thối rữa. Điều này đã xảy ra ở rất nhiều người sử dụng móng giả nhằm làm đẹp nhanh chóng. Móng thật có thể bị tróc hoặc bị hư tổn ở giữa, gây mưng mủ và có mùi khó chịu.

Xem Thêm:   99+ Mẫu Móng Chân Đẹp 2023 Cho Nàng Thêm Hấp Dẫn

Quy trình làm móng úp chuẩn đẹp

Kể cả khi bạn đã biết móng úp là gì, thì việc thực hiện nó cũng không hề đơn giản. Để sở hữu một bộ móng úp chuẩn đẹp, bạn sẽ phải trải qua một quy trình bao gồm nhiều bước sau đây:

Phải trải qua rất nhiều công đoạn mới có thể hoàn thiện bộ móng úp chuẩn

Kiểm tra tình trạng móng tay

Điều đầu tiên khi bạn thực hiện làm móng up chính là phải kiểm tra tình trạng móng tay. Nếu móng tay ở trong tình trạng tốt thì không cần phải can thiệp quá nhiều vào bề mặt móng, chỉ cần thực hiện sơ qua các bước làm sạch là đủ.

Trong trường hợp lớp móng tay tự nhiên mọc không đều, sần sùi hoặc có dấu hiệu bị nấm, móng yếu thì sẽ cần phải có biện pháp xử lý phù hợp. Kiểm tra tình trạng móng tay là một trong những bước đầu tiên để bạn có thể tiến hành làm móng úp đạt tiêu chuẩn.

Làm sạch và cắt tỉa móng

Ngâm tay với nước ấm và được xịt cồn để làm sạch móng. Sau đó tiến hành cắt tỉa móng, gồm các bước: cắt móng, dũa móng, chỉnh sửa hình dạng (shapes) móng theo yêu cầu. Hoàn thành xong sẽ vệ sinh móng một lần nữa.

Đây là điều bắt buộc phải thực hiện để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ của bộ móng úp đúng như mong muốn. Nếu không sẽ xuất hiện tình trạng lớp móng bị nham nhở hoặc dễ bong tróc màu sơn.

Tạo lớp nền móng úp giả

Tạo lớp nền móng úp là nguyên nhân khiến cho nhiều người không thực sự hiểu móng úp là gì. Thực chất quá trình này đòi hỏi phải được sơn một lớp sơn lót PH Bond kiềm dầu và bảo vệ móng thật.

Tiếp theo đó là chọn lựa chất liệu úp móng theo phương pháp ban đầu đề ra, tuy nhiên phải đảm bảo phù hợp với form móng tự nhiên, và nếu cần thì sẽ dùng keo dán móng để dán trực tiếp móng úp giả lên bề mặt lớp móng thật.

Hoàn thiện form móng úp

Bước cuối cùng trong quá trình làm móng up chính là phải hoàn thiện form móng chuẩn và đều. Có thể dùng kéo hoặc kềm cắt móng giả để cắt móng ngắn hay dài, tiếp đó là dũa và tạo kiểu theo form mong muốn.

Tiếp đó sẽ phải sử dụng thêm một lớp dung dịch để phết lên móng úp giả, giúp bề mặt móng trở nên tự nhiên và mượt hơn, đảm bảo độ đồng đều của các vị trí trên bộ móng úp được đồng nhất. Cũng có thể tiến hành trang trí thêm cho lớp móng úp nếu như bạn có ý định tăng thêm vẻ nổi bật cho bộ móng.

Xem Thêm:   99+ Bảng Màu Tóc Nhuộm Sáng Da Mới Nhất Tuyệt Đẹp Cho Nàng

Phân biệt đắp bột và úp móng

Để hiểu rõ hơn về hai phương pháp làm đẹp này, bạn có thể tham khảo thông tin về cách phân biệt đắp bột và úp móng dưới đây. Từ đó, bạn cũng sẽ có thêm cơ sở để cân nhắc nên lựa chọn hình thức nào nếu muốn khiến đôi tay ấn tượng.

Thời gian khô móng

Thông thường, bột đắp móng có thời gian khô là 30 – 60 phút, dưới hình thức khô tự nhiên. Dù vậy, sau khi trở về nhà, bạn cũng không nên để tay tiếp xúc với nước trong vòng 8 tiếng. Còn với hình thức úp móng, sau khi sử dụng tia cực tím để làm khô, bạn có thể thoải mái thực hiện các hoạt động sinh hoạt. Vì thế, nhiều người chọn cách thứ 2 khi thắc mắc nên đắp bột hay úp móng.

Đắp bột lâu khô hơn úp móng
Đắp bột lâu khô hơn úp móng

Cảm quan ban đầu

Về mặt hình thức, đắp bột mang đến cảm giác nặng nề hơn cho người sở hữu. Bởi thợ nail phải sử dụng lượng bột khá lớn để tạo hình các hoa văn, khiến phần móng nổi bật. Còn với cách úp nhân tạo, bộ móng sẽ chịu ít hóa chất hơn nên tạo cảm giác thanh mảnh và nhẹ nhàng.

Mùi hương

Bột đắp móng có mùi, đây là nguyên nhân khiến nhiều người chọn cách thứ 2 khi vướng mắc nên đắp bột hay úp móng. Mùi hương của hóa chất khá nồng và bạn có thể ngửi được nó chỉ bằng cách giơ tay lên. Ngược lại, úp móng không gây mùi nên giúp bạn tự tin hơn, đồng thời hạn chế được vấn đề đường hô hấp.

Chi phí

Chính vì có nhiều ưu điểm mà úp móng có giá thành cao hơn cách đắp bột. Thông thường, việc đắp bột hoàn toàn chỉ cần bạn đầu tư khoảng 100 – 300 ngàn đồng, trong khi đó úp móng lên đến 1 triệu đồng. Đây là mức giá khiến nhiều người suy nghĩ vì nó không hề rẻ.

Đắp bột là hình thức làm đẹp không quá đắt đỏ
Đắp bột là hình thức làm đẹp không quá đắt đỏ

Nên đắp bột hay úp móng?

Vấn đề này phụ thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như sở thích của người thực hiện. Mặc dù đắp bột nhìn bề ngoài sẽ không mang đến nhiều lợi ích như làm móng nhân tạo, nhưng nó lại có ưu điểm về khía cạnh bảo vệ móng. Để làm tróc lớp bột khá dễ, bạn chỉ cần sử dụng dung dịch tẩy chuyên dụng. Nhưng với úp móng, bạn có thể phải dùng thêm dao cạo vì nó rất chắc, khó tẩy.

Bên cạnh đó, úp móng sẽ tạo nên vấn đề khá lớn là xuất hiện khe hở giữa phần móng nhân tạo và móng thật, Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, gây nhiễm trùng nếu không được vệ sinh đúng cách. Hơn nữa, bạn còn có thể gặp thêm các nguy hại về da vì việc làm khô nhờ tia cực tím. Làm móng úp thường xuyên là nguyên nhân gây tăng nguy cơ ung thư da.

Xem Thêm:   101+ Mẫu Móng Nhọn Tuyệt Đẹp Dành Cho Nàng Thể Hiện Cá Tính
Đắp bột ít gây hại cho tay hơn úp móng
Đắp bột ít gây hại cho tay hơn úp móng

Vì vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ càng về việc nên đắp bột hay úp móng khi có ý định làm đẹp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có biện pháp chăm sóc thích hợp tại nhà để đảm bảo làn da và phần móng được chắc khỏe. Chẳng hạn, bạn hãy thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày những thực phẩm có lợi cho móng như cá hồi, cá thu, tôm, cua,… Chúng chứa nhiều protein giúp lớp keratin thêm khỏe đẹp.

Tác dụng của móng úp đối với việc làm Nail

Chúng ta đã biết móng úp là gì, có mấy cách và được thực hiện với mục đích như thế nào. Thế nhưng còn tác dụng của móng úp thì sao? Đây không chỉ đơn giản là cách thức bù đắp cho lớp móng tự nhiên mỏng, mà móng úp còn đem đến nhiều tác dụng vượt trội khác khi làm móng. Có thể kể đến như:

Bộ móng úp sẽ giúp bảo vệ hoàn hảo cho bề mặt móng tay thật

Bộ móng úp sẽ giúp bảo vệ hoàn hảo cho bề mặt móng tay thật

  • Giúp cho bạn có cơ hội dễ dàng sở hữu bộ móng dài, thanh mảnh và đầy nữ tính. Đây là một trong những yếu tố cơ bản khiến cho móng úp được nhiều người lựa chọn, thay vì các phương pháp làm móng thông thường.
  • Đối với móng úp thì việc lựa chọn màu sơn hoặc đính kèm các phụ kiện theo sở thích sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Điều này sẽ giúp cho bạn có cơ hội thể hiện phong cách cá nhân dễ dàng mà không gặp quá nhiều hạn chế cho bộ móng.
  • Khi lựa chọn làm móng úp, nó sẽ mang lại cảm giác hoàn toàn khác biệt trên từng đầu ngón tay. Không chỉ vô cùng nhẹ và linh hoạt, việc sử dụng móng úp cũng không gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày – Một trong những điểm yếu của việc làm móng thường thấy.
  • Làm móng úp sẽ dễ dàng khắc phục những điểm yếu tự nhiên của móng tay, lớp móng úp có thể bảo vệ móng tay khỏi những tổn thương do hóa chất tạo màu gây ra. Giải quyết hoàn toàn tình trạng móng ngắn, xấu và móng hư tổn có thể xảy ra khi làm móng.

Hãy lưu ý đừng thực hiện các cách làm này quá thường xuyên để tránh gây hại cho da và móng nhé. Hy vọng với những chia sẻ phía trên, bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp úp móng khi làm đẹp và bảo vệ được đôi tay của mình.

Bài Viết Liên Quan

Leave a Comment